Home » , » Mật ong hoa Nhãn Hưng yên

Mật ong Hưng Yên chỉ có một loại mật ong duy nhất đó là mật ong hoa nhãn được thu hoạch trực tiếp tại vườn hoa nhãn ở Hưng Yên. Khách hàng ...

Mật ong hoa Nhãn Hưng yên

Written By Unknown on May 4, 2016 | 11:36 AM

Mật ong Hưng Yên chỉ có một loại mật ong duy nhất đó là mật ong hoa nhãn được thu hoạch trực tiếp tại vườn hoa nhãn ở Hưng Yên. Khách hàng lưu ý, chúng tôi chỉ thu hoạch mật một vụ duy nhất trong năm. Sau khi mùa hoa nhãn, vải kết thúc cũng ngừng việc thu hoạch. Do đó, khách hàng không lo mật lấy từ ong cho ăn đường!

Khi nào có mật ong nhãn đầu mùa?
Năm nào thời tiết thuận lợi, nắng đều, không có mưa, chất lượng hoa nhãn, hoa vải không bị thời tiết ảnh hưởng, năm đó sẽ có vụ mật bội thu và được thu hoạch sớm.

Thông thường, vụ mật thường bắt đầu vào khoảng tháng 4 âm lịch và kéo dài suốt tới khi thu hoạch hết quả nhãn. Nhiều năm vụ mật có thể bắt đầu sớm hơn từ giữa tháng 2, đầu tháng 3 âm lịch. Lưu ý: mật ong nhãn gồm có mật ong hút từ hoa nhãn và quả nhãn!
 Tại sao nên mua mật ong đầu mùa?

Mật ong đầu mùa mới thu hoạch có mùi thơm hơn do chưa bị bay dần hương thơm. Mật đầu mùa được thu hoạch đúng lúc hoa nhãn, vải đang nở rộ, con ong hút mật no, hoàn toàn không sợ bị lẫn các tạp chất khác như mùa đông. Mùa đông hoa ít, buộc con ong phải đi hút mật từ nhiều loại hoa dại khác nhau nên chất lượng mật không cao.

Mật ong đầu mùa thường loãng hơn mùa đông, màu vàng nhạt lóng lánh, nhiều khí ga. Nguyên do loãng hơn là do mùa hè thời tiết nóng, mật dễ lên khí ga, nhiều khi còn do lượng nước tự nhiên trong mật còn nhiều do trời mưa nhiều và chủ trang trại thu hoạch đại trà khi mật còn non nên con ong chưa quạt hết nước. Nhưng nước đó hoàn toàn tự nhiên có sẵn trong mật. Còn mùa đông, thời tiết lạnh, mật co lại, sau một thời gian lưu trữ từ mùa hè mật dần bay hơi nước làm mật đặc sánh hơn, màu sậm lại một chút.

Sắp tới vụ thu hoạch mật đầu tiên của năm 2016, Mật ong Hưng Yên rất hoan nghênh khách hàng giành thời gian về tận trang trại nuôi ong của chúng tôi để tham gia thu hoạch mật. Tại đó, khách hàng có thể tham gia trực tiếp thu hoạch, nếm thử mật đầu mua, ăn thử miếng sáp ong dai dai….

SHARE
Unknown
Chuyên trang về tin tức, bí quyết, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, bí quyết ẩm thực...
Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp tích cực từ các bạn đọc.
Xin chân thành cảm ơn!

0 nhận xét :

Post a Comment